รมว.คลัง ดึงเอกชนมะกันลงทุนอีอีซีระหว่างเยือนกรุงวอชิงตัน

รมว.คลัง ดึงเอกชนมะกันลงทุนอีอีซีระหว่างเยือนกรุงวอชิงตัน

เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2560 นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังให้ธุรกิจชั้นนำสหรัฐฯ เข้าพบที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน เพื่อชี้ช่องโอกาสการลงทุนในอีอีซี ผู้บริหารบริษัทชั้นนำสหรัฐฯ ทั้งจากภาคการเงินการธนาคารตลอดจนภาคการผลิตและบริการกว่า 30 ราย กระตือรือร้นเข้าร่วม ซักถามและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับ รมว. ถึงโอกาสที่จะร่วมผลักดันประเทศสู่ “ไทยแลนด์ 4.0”

รมว.อภิศักดิ์ฯ กล่าวกับนักธุรกิจสหรัฐฯ จากบริษัท อาทิ วีซ่า เชฟร่อน ซิตีแบงค์ โบอิ้ง สามเอ็ม เป๊ปซี่ โคคา-โคล่า ว่า รัฐบาลชุดปัจจุบันตั้งใจปฏิรูปประเทศและเศรษฐกิจอย่างจริงจัง แผนการจัดตั้ง “อีอีซี” คือการมุ่งสู่ “ไทยแลนด์ 4.0” ที่เป็นรูปธรรม ด้วยการอัพเกรดอู่ตะเภาให้กลายเป็นศูนย์อากาศยานแห่งใหม่ เชื่อมต่อกับสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมืองด้วยรถไฟความเร็วสูง ยกระดับท่าเรือ สร้างเมืองอุตสาหกรรมนวัตกรรมและชุมชนสีเขียวแห่งอนาคต ทั้งหมดนี้ยินดีต้อนรับเอกชนจากสหรัฐฯ ด้วยแรงจูงใจและสิทธิประโยชน์สำหรับการลงทุนอย่างเต็มที่ ฝ่ายเอกชนสหรัฐฯ สนใจซักถามการลงทุนในอุตสาหกรรมเอสเคิร์ฟ 10 สาขา โดยเฉพาะสาขาการแพทย์ การบิน และดิจิทัล ที่ไทยอยู่ระหว่างผลักดันควบคู่กันไป

ทูตพิศาล มาณวพัฒน์ ใช้โอกาสนี้กระตุ้นเอกชนชั้นนำสหรัฐฯ ร่วมผลักดันและสะท้อนให้รัฐบาลสหรัฐฯ ชุดใหม่ตระหนักถึงผลประโยชน์และโอกาสทางธุรกิจของสหรัฐฯ ในไทย ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐฯ ภายใต้รัฐบาลทรัมป์ที่ให้ความสำคัญกับภาคธุรกิจอย่างยิ่ง

ด้วยความสนใจที่เกินคาด รมว.คลังให้โอกาสภาคเอกชนสหรัฐฯ เข้าพบสองช่วงในเช้าวันดังกล่าว ช่วงแรกโดยสภาธุรกิจเพื่อส่งเสริมความเข้าใจระหว่างประเทศหรือบีซีไอยู และช่วงที่สองโดยสภาธุรกิจสหรัฐฯ -อาเซียนหรือยูเอสเอบีซี รมว.คลัง อยู่ระหว่างการเยือนสหรัฐฯ เพื่อเข้าร่วมการประชุม ระหว่างการเข้าร่วมประชุมธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศช่วงฤดูใบไม้ผลิ จนถึงวันที่ 23 เมษายน ศกนี้

133 views

Newsletter Subscription

สนใจรับข่าวสารและกิจกรรมที่เป็นโอกาสของไทย
Email Address
Secure and Spam free...
Go to Top