เทกซัส เบียด วอชิงตัน ขึ้นอันดับหนึ่งรัฐที่น่าประกอบธุรกิจมากที่สุด

เทกซัส เบียด วอชิงตัน ขึ้นอันดับหนึ่งรัฐที่น่าประกอบธุรกิจมากที่สุด

ศาลสั่งร้านกาแฟในแคลิฟอร์เนียติดป้ายเตือนสารก่อมะเร็ง

Photo Credit : https://www.pexels.com/@jmark

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2561 สำนักข่าว CNBC ได้ประกาศผลการจัดลำดับรัฐที่น่าประกอบธุรกิจมากที่สุดในสหรัฐฯ (Top States for Business) ประจำปี 2561 รัฐเทกซัสได้รับการจัดอันดับให้เป็นรัฐที่น่าประกอบธุรกิจมากที่สุดเป็นอันดับที่ 1 จากทั้งหมด 50 รัฐ โดยเทกซัสมีคะแนนนำด้านเศรษฐกิจ โครงสร้างพื้นฐาน การเข้าถึงแหล่งเงินทุน ตลาดแรงงาน และเทคโนโลยีและนวัตกรรม ส่วนรัฐวอชิงตันที่เคยเป็นแชมป์กลายเป็นอยู่ในอันดับที่ 2 เนื่องจากมีคะแนนด้านโครงสร้างพื้นฐาน ต้นทุนในการดำเนินธุรกิจ ค่าครองชีพ และความเป็นมิตรต่อธุรกิจที่ไม่ดีนัก

อีก 8 รัฐที่อยู่ใน 10 อันดับแรก ได้แก่ ยูทาห์ เวอร์จิเนีย โคโลราโด มินนิโซตา จอร์เจีย แมสซาชูเซตส์ นอร์ทแคโรไลนา และฟลอริดา ตามลำดับ ในขณะที่ เวสต์เวอร์จิเนีย มิสซิสซิปปี และอะแลสกา รั้งสามอันดับสุดท้าย

CNBC จัดลำดับรัฐที่น่าประกอบธุรกิจมากที่สุด โดยประเมินปัจจัยด้านการแข่งขัน 10 ประการ ด้วยน้ำหนักตามความสำคัญที่แตกต่างกันไป ปัจจัยทั้ง 10 ประการเรียงตามน้ำหนักความสำคัญประกอบด้วย ตลาดแรงงาน โครงสร้างพื้นฐาน ต้นทุนในการทำธุรกิจ สภาพเศรษฐกิจ คุณภาพชีวิต เทคโนโลยีและนวัตกรรม การศึกษา ความเป็นมิตรต่อธุรกิจ การเข้าถึงแหล่งเงินทุน และค่าครองชีพ

การจัดลำดับรัฐทั้งหมดและปัจจัยที่ใช้ในการจัดลำดับดังกล่าว สามารถดูได้ที่

https://www.cnbc.com/2018/07/10/americas-top-states-for-business-2018.html

https://www.cnbc.com/2018/06/13/cnbcs-top-states-for-business-2018-methodology-and-sources.html

แหล่งข้อมูล : CNBC: “CNBC’s America’s Top States for Business 2018: Methodology and sources”. By Scott Cohn, June 13, 2018 และ “America’s Top States for Business 2018”. By CNBC.com staff, July 10, 2018

332 views

Newsletter Subscription

สนใจรับข่าวสารและกิจกรรมที่เป็นโอกาสของไทย
Email Address
Secure and Spam free...
Go to Top