สถานกงสุลใหญ่ แอล.เอ. จับมือสมาคมนวดไทยและสปาฯ จัดหลักสูตรยกระดับฝีมือคนไทยในสหรัฐฯ

สถานกงสุลใหญ่ แอล.เอ. จับมือสมาคมนวดไทยและสปาฯ จัดหลักสูตรยกระดับฝีมือคนไทยในสหรัฐฯ

เมื่อวันที่ 23 มกราคม ถึง 2 กุมภาพันธ์ 2561 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิสร่วมกับสมาคมนวดไทยและสปาแห่งสหรัฐอเมริกา จัดการอบรมหลักสูตรเสริมทักษะนวดไทยและสปาไทย ประจำปี 2561 ที่นครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ด้วย 4 หลักสูตร ได้แก่ นวดไทยอโรม่า นวดไทยรักษาอาการ การเสริมทักษะนวดและสปาไทย และการจัดการสปาไทย รวม 100 ชั่วโมง ตามมาตรฐานขั้นต้นของหลักสูตรการแพทย์แผนไทย ให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจนวดไทยและสปาในสหรัฐฯ โดยมีพนักงานนวดและผู้ที่สนใจจากรัฐแคลิฟอร์เนียและรัฐอื่น ๆ เข้ารวมกว่า 200 คน

ในการอบรมครั้งนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านจากวิทยาลัยการแพทย์แผนไทย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี มาเป็นวิทยากร ได้แก่ 1. ดร.ไฉน น้อยแสง ผู้ช่วยผู้อำนวยการวิทยาลัยการแพทย์แผนไทย 2. นางสาวยามีละ ดอแม อาจารย์ประจำสาขาวิชาความงามสุขภาพและสปา และ 3. นายนิธิพันธ์ บุญเพิ่ม อาจารย์ประจำสาขาวิชาหัตถเวชกรรมแผนไทย โดยมีนางสุภาพร วิลเลี่ยมส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการนวดไทยที่พำนักอยู่ในนครซานฟรานซิสโก เป็นวิทยากรรับเชิญ

โครงการอบรมดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบายการทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์และสุขภาพ (Medical Hub) และนโยบายประเทศไทย 4.0 ที่เน้นการลงทุนที่เพิ่มมูลค่าในภาคการบริการ มีเป้าหมายเพื่อช่วยเสริมสร้างศักยภาพและพัฒนาฝีมือของผู้ประกอบวิชาชีพนวดไทยในสหรัฐฯ ให้ได้มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้น เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยและของคนไทย และเพื่อสืบสานภูมิปัญญาไทยและมรดกของชาติ

นอกจากผู้ที่เข้าร่วมด้วยตนเอง หลักสูตรฯ ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากผู้ที่รับชมการถ่ายทอดการอบรมทาง Facebook Live ของสถานกงสุลใหญ่ฯ ด้วยยอดรับชมแล้วกว่า 155,500 ครั้ง จากทั้งในสหรัฐฯ ในไทย รวมถึงต่างประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น เยอรมนี เนเธอแลนด์ เดนมาร์ก สวิตเซอร์แลนด์ ไอร์แลนด์ และนอร์เวย์

ผู้ที่สนใจสามารถรับชมย้อนหลังได้ทาง Facebook ของสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ที่  https://www.facebook.com/thaiconsulatela/videos/

Photo credit: สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส

Photo credit: สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส

285 views

Newsletter Subscription

สนใจรับข่าวสารและกิจกรรมที่เป็นโอกาสของไทย
Email Address
Secure and Spam free...
Go to Top